Ứng dụng của chất hoạt động bề mặt

Ứng dụng của chất hoạt động bề mặt Trước hết chúng ta tìm hiểu xem chất hoạt động bề mặt  là gì ? Chất hoạt động được định nghĩa nh...

Ứng dụng của chất hoạt động bề mặt

Chất hoạt động bề mặt
Trước hết chúng ta tìm hiểu xem chất hoạt động bề mặt  là gì ?

Chất hoạt động được định nghĩa như sau: đó là một chất dạng lỏng có khả năng làm ướt và có tác dụng làm giảm sức căng của bề mặt chất lỏng. Nó là một chất lỏng mà phân tử của nó phân cực ( cực âm, cực dương) một cực sẽ kị nước (đẩy nước) một cực sẽ ưa nước( hút nước).
Tên tiếng Anh để gọi chất hoạt động bề mặt là Surfactant hay Surface active agent.

Cơ chế hoạt động của chất hoạt động bề mặt:

Với mục đích của chất hoạt động bề mặt là làm giảm sức căng bề mặt của một số chất lỏng, ví dụ như dầu mỡ … Khi ta có hỗn hợp từ 2  chất lỏng kết hợp với nhau và không hoàn tan với nhu được thì ta có thể sử dụng chất hoạt động bề mặt để làm tăng diện tích tiếp xúc của hai chất đó – nó có thể hoàn tan với nhau được. Hay nói cách khác khi chúng ta hoàn chất hoạt động bề mặt vào một chất lỏng thì các phân tử của chất hoạt động bề mặt có xu hướng tạo ra mixen, nồng độ mà tại đó các phân tử bắt đầu tạo đám được gọi là là nồng độ tạo mixen tới hạn.  Nếu chất lỏng là nước thì các phân tử sẽ chụm đuôi kị nước lại với nhau và quay đầu ưa nước ra tạo nên nhưng hình dạng khác nhau như hình cầu, hình trụ, màng ….

Phân biệt chất hoạt động bề mặt

Để phân biệt chất hoạt động bề mặt, ở đây chúng tôi chỉ dựa vào tính chất điện của đầu phân cực để phân biệt chúng. Chúng ta có thể phân loại theo cách khác.

Chất hoạt động bề mặt ion khi bị phân cực thì đầu phân cực bị ion hóa thành:
  • ·         Chất hoạt động bề mặt dương: khi bị phân cực thì dầu phân cực mang điện dương, vd CTAB
  • ·         Chất hoạt động bề mặt âm: khi bị phân cực thì đầu phân cực mang điện âm vd: xà phòng


Chất hoạt động bề mặt không ion: đầu phân cực không bị oxihóa

Chất hoạt động bề mặt lương cực: tùy vào môi trường cụ thể là độ pH thì đầu phân cực của chất hoạt động bề mặt có thể là cực dương hay cực âm. – Chất này được sử dụng rất rộng rãi.
Chất hoạt động bề mặt Hostapur SAS 60
Hóa chất trong kho


Ứng dụng củachất hoạt động bề mặt được sử dụng rất phổ biến ở đời sống hàng ngày nó có thể nằm ở trong bột giặt, sơn, dệt nhuộm ….

ỨNG DỤNG CỦA CHẤT HOẠT ĐỘNG BỀ MẶT
NGÀNH CÔNG NGHIỆP
MỤC ĐÍCH
01
Khoáng sản
Làm nhủ hóa, tạo bọt, làm thuốc tập hợp
02
Thực phẩm
Làm nhủ hóa bánh kẹo, đồ hộp
03
Mỹ phẩm
Làm nhủ hóa, tẩy rữa, tạo bọt
04
Xây dựng
Làm tăng độ rắn bêtông, đong dính nhự đường
05
Nông nghiệp
Gia công thuốc bảo vệ thực vật
06
Dệt nhuộn
Làm mềm vãi, chất trợ nhuộm
07
In ấn
Làm phân tán mực, trợ ngấm
08
Dầu khí
Làm nhủ hóa dung dịch khoan

….
……

Chất hoạt động bề mặt tốt nhất với hiệu quả sử dụng cao là Hostapur SAS 60. SAS 60 có nhiều nồng dộ như SAS 30, SAS 90 được dùng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Được sản xuất bởi WayChem (Đức). Có đầy đủ dạng hạt hay lỏng.


Mọi thông tin và giá cả vui lòng gọi 0983.473.444 Mr. Vũ

Bạn hãy xem thêm chất kích hoạt tẩy trắng thân thiện với môi trường PERACTIVE AC WHITE có phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn không ?

COMMENTS

Tên

BackLink Bài thuốc Bào Ngư bao trái cây Bếp từ bikoo Chất tẩy rữa Công nghệ Dinh dưỡng Đá lọc nước Hạt giữ nước Hóa chất châu âu Hỏi đáp Khóa từ Khuyến mãi Kỷ niệm Kỹ thuật Ký ức Liên Kết Máy đo màu Mẹo vặt Món ăn Nấm mối Phân bón Quảng cáo Sản phẩm Thắc mắc Thiết bị Thông tin Tin hot Trải nghiệm túi bảo vệ trái cây Túi đựng Tự truyện Xử lý nước
false
ltr
item
Thiết bị phòng thí nghiệm: Ứng dụng của chất hoạt động bề mặt
Ứng dụng của chất hoạt động bề mặt
https://3.bp.blogspot.com/-UDLkRmpVP2U/WAmpf9PoilI/AAAAAAAAAm8/rTK1mr2Xg54iokgIJqnzyLPcRJBfRAxTwCK4B/s640/DSC_0129.JPG
https://3.bp.blogspot.com/-UDLkRmpVP2U/WAmpf9PoilI/AAAAAAAAAm8/rTK1mr2Xg54iokgIJqnzyLPcRJBfRAxTwCK4B/s72-c/DSC_0129.JPG
Thiết bị phòng thí nghiệm
https://maydomau.blogspot.com/2016/10/ung-dung-cua-chat-hoat-ong-be-mat.html
https://maydomau.blogspot.com/
https://maydomau.blogspot.com/
https://maydomau.blogspot.com/2016/10/ung-dung-cua-chat-hoat-ong-be-mat.html
true
6045898300382797922
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy